99+ Mẫu cầu thang kính hiện đại đẹp năm 2024

24/12/2023
Tìm hiểu các mẫu cầu thang kính đẹp hiện nay. Các sử dụng cho từng không gian để phát huy tối đa ưu điểm cho từng công trình. Báo giá thiết kế cầu thang 2019.

cầu thang kính

Làm cầu thang kính có đắt không? Nên làm cầu thang gỗ hay kính? Chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người khi có nhu cầu thiết kế và thi công nhà ở. Việc lựa chọn chất liệu để làm cầu thang phù hợp với kiến trúc mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và đầu tư kinh phí một cách hợp lý. Sau đây, Kiến trúc An Nhiên với kinh nghiệm xây nhà của mình gợi ý giúp chủ đầu tư có quyết định chính xác nhất khi lựa chọn chất liệu thi công cầu thang.

Cấu tạo cầu thang kính

Về cơ bản cầu thang kính giống như một số kiểu cầu thang thông thường nhưng lại sử dụng kính để làm vách lan can bảo vệ cầu thang hoặc làm cầu thang. Các công trình thiết kế nhà ở nếu như sử dụng cầu thang kính không những giúp nới rộng cho không gian nhà, mang đến cho nhà sự thông thoáng, hiện đại, trẻ trung mà còn rất thích hợp với các trung tâm thương mại, khách sạn hay những tòa cao ốc văn phòng…

Cấu tạo của cầu thang bằng kính bao gồm các phụ kiện cơ bản gồm: kính cường lực ( hoặc kính dán 2 lớp), trụ bằng inox hoặc hợp kim, tay vịn bằng các chất liệu như gỗ, inox hoặc nhựa PVC, pat đơn hoặc pat đôi, kẹp kính giúp kính an toàn và không bị rơi ra.

Cấu tạo cầu thang kính

Khi lên phương án thiết kế nội thất tất cả các chi tiết phải được tính toán để đồng bộ từ đó việc thi công trở nên đơn giản, tiết kiệm được thời gian và hạn chế những sai sót phát sinh thêm chi phí.

Bảng tiêu chuẩn thống kê thông số kỹ thuật các phụ kiện trụ cầu thang

Tổng hợp các loại chân trụ

Phụ kiện thi công cầu thang kính

Pad đôi à pad đơn

chân trụ cầu thang

Trụ cầu thang

Mẫu tay vịn thang khách

Tay vịn inox

Tay vịn gỗ

Tay vịn gỗ

Ưu nhược điểm của cầu thang kính là gì?

- Vẻ đẹp ngôi nhà được nâng lên 1 tầm cao mới  về sự tinh tế và thẩm mỹ: Có tính thẩm mỹ cao, thể hiện sự sang trọng, hiện đại, lộng lẫy, thích hợp với các địa hình cùng bất cứ thiết kế nhà nào. Bên cạnh đó, như đã đề cập phía trên, cầu thang kính còn có khả năng giúp nới rộng không gian, tạo sự thoáng đãng hơn rất nhiều, giúp thay thế phong cách truyền thống.

Cầu thang kính có tính thẩm mỹ cao

- Theo phong thủy cầu thang là sương sống của ngôi nhà mang đến sự phát triển thịnh vượng cho gia chủ.

- Khả năng chịu được nhiệt cao, chịu lực tốt, chống rung và tuyệt đối an toàn: Việc sử dụng cầu thang bằng kính cường lực sẽ mang đến khả năng chịu lực siêu bền, chống va đập tuyệt đối, gấp 4-5 lần so với những loại kính thông thường có cùng độ dày, kích cỡ. Nếu chẳng may bị vỡ do va đập quá mạnh, kính sẽ vỡ ra thành nhiều mảnh chứ không phải vỡ thành những mảnh sắc nhọn như thông thường, đảm bảo tuyệt đối dành cho người dùng.

- Dễ dàng vệ sinh và lau chùi khi bị bẩn. 

Nhược điểm của cầu thang kính

Cầu thang kính có nhược điểm là rất ít họa tiết để trang trí nên không tạo được nhiều kiểu dáng độc đáo khác nhau và không linh động. Chính vì thế mà có không ít người gọi mẫu cầu thang này hơi khô cứng. Do đó, họ không biết nên làm cầu thang gỗ hay kính. Đặc biệt là cầu thang kính rất khó uốn lượn hoặc thiết kế các chi tiết phức tạp, cầu kì.

Hơn thế nữa, nếu như bố trí chất liệu kính cường lực không khéo và sử dụng quá nhiều trong thiết kế sẽ rất dễ gây phản tác dụng. Không gian bằng kính không gây quá chói mắt, rất khó để tập trung và nếu nhìn lâu ngày sẽ không tốt cho thị giác.

Báo giá cầu thang kính:

Bảng báo giá thi công các loại cầu thang cập nhật năm nay mọi chi phí phát sinh nếu có sẽ được chúng tôi thông báo đến chủ đầu tư một cách rộng rãi và công khai. 

Báo giá thi công cầu thang

Báo giá kính cường lực tính trên một mét vuông

Cách tính chi phí thi công cầu thang

Cầu thang kính cường lực không tay vịn

Cầu thang kính cường lực không chỉ có tác dụng giúp người di chuyển thuận tiện giữa các không gian mà còn có tác dụng lưu thông ánh sáng và không  khí rất phù hợp cho các căn nhà hạn chế về diện tích cũng như ánh sáng.

Cầu thang kính không tay vịn không trụ với chất liệu chính bằng kính trong suốt giúp không gian nhà bạn trở nên rộng rãi và thoải mái hơn, mang lại cảm giác sáng bóng sạch sẽ, tạo cảm giác cực kỳ dễ chịu. Ngoài ra, những tấm kính trong suốt còn giúp khai thông, thông thoáng tầm nhìn cho căn phòng trong ngôi nhà của bạn.

Cầu thang kính cường lực

Ý tưởng trang trí nhà táo bạo

Cầu thang kính

Cầu thang kính

Cầu thang kính

Cầu thang kính

Cầu thang kính

Cầu thang kính

150 Mẫu cầu thang biệt thự nhà phố đẹp

Cầu thang kính inox

Cầu thang kính inox với vật liệu Inox 304 và kính cường lực là sản phẩm siêu bền và chịu lực va đập tốt . Khi không thiếu ánh sáng, có rất nhiều giải pháp để khắc phục nhưng để áp dụng một cách triệt để đảm bảo tính tối ưu, tối giản thì việc sự dụng cầu thang kính là ưu tiên hàng đầu… Với chất liệu kính và inox giúp việc lau chìu vệ sinh đơn giản hơn rất nhiều so với các loại cầu thang khác cùng với đó độ bền vững, chắc chắn cao đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng để nhiều gia chủ lựa chọn. Mẫu cầu thang kính inox thích hợp với những công trình mang phong cách hiện đại như nhà lô phố, trung tâm thương mại hoặc các tòa chung cư cao cấp.

CẤU TẠO

Kính: kính cường lực, kính dán 2 lớp 

Trụ: Inox, hợp kim, ốc cách. 

Tay vịn: chất liệu Inox 304

Pat đơn, pat đôi, kẹp kính: dùng để kết nối phần trụ và bê tông với kính đảm bảo an toàn cho kính không bị rơi ra.

Trụ ngắn, trụ dài.

Cầu thang kính

Cầu thang kính

Cầu thang kính

Cầu thang kính

Cầu thang kính

Đơn giản không cầu kỳ nhưng lại rất tinh tế

Tinh tế đến từng chi tiết làm tôn lên vẻ đẹp của cầu thang kính

Một không sống trang nhã với những chất liệu của thời đại

Cách trang trí gầm cầu thang nhà ống đơn giản đẹp

Cầu thang kính tay vịn gỗ - nhựa pvc

Sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ và kính cường lực đã tạo nên bộ sản phẩm cầu thang kính tay vịn gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây được coi là một trong những bước đột phá mới của ngành nội thất, chắc chắn không gian của ngôi nhà bạn trở nên sang trọng và sành điệu hơn.

Cầu thang kính tay vịn gỗ tuy có hình dáng thiết kế đơn giản bởi vì không có hoa văn họa tiết độc đáo. Nhưng cũng chính vì điều này mà được nhiều người ưa chuộng phù hợp cho mọi không gian ngôi nhà, văn phòng, trung tâm thương mại, khu du lịch, giải trí….

Loại sản phẩm này thích hợp với những không gian có diện tích nhỏ hẹp muốn mở rộng tầm nhìn của người dùng. Nhờ công dụng phản chiếu tuyệt vời của kính giúp ánh sáng có thể xuyên qua được những ngôi nhà bị thiếu ánh sáng, bí bách và ở góc khuất. Ngoài ra để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo sở thích và chi phí đầu tư, tay vịn nhựa giả gỗ là phương án rất khả thi.

Một trong những mẫu cầu thang kính đặc trưng của năm 2019

Mẫu cầu thang kính đẹp

Tay vịn nhựa có tính thẩm mỹ và dễ thi công

Không gian phòng khách mang vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế

Căn phòng mang vẻ đẹp trang nhã

Cầu thang kính cường lực tay vịn nhựa

Cách trang trí gầm cầu thang nhà ống tối ưu nhất

Cầu thang gỗ và cầu thang kính nên lựa chọn sản phẩm nào?

Tùy thuộc vào từng đơn vị thi công, chất lượng vật liệu làm cầu thang quyết định cũng như mẫu mã, kích thước thiết kế mà bạn lựa chọn. Trên thị trường, vật liệu kính cường lực làm cầu thang thường dao động trong khoảng từ vài trăm đến vài triệu đồng/m2, phụ thuộc vào độ dày của kinh, ví dụ như kính cường 10mm sẽ có giá khoảng 500.000-750.000đ/m2. kính cường lực quá dày thì giá sẽ càng gia tăng.

Ngoài ra, tay vịn inox hoặc sắt sẽ có giá rẻ hơn với loại tay vịn gỗ. Tuy vậy, nếu như xét về giá thành thì cầu thang kính có giá khá mềm so với cầu thang gỗ hay cầu thang sắt nghệ thuật cao cấp giúp các gia chủ tiết kiệm chi phí, căn nhà trở nên sáng sủa hơn, rộng rãi hơn, là giải pháp dành cho các căn hộ có diện tích nhỏ hoặc nhà ống nhỏ.

Lựa chọn cầu thang kính hay cầu thang gỗ

Khi tầm nhìn không gian trong nhà bạn bị hạn chế và bị thiếu quá nhiều ánh sáng, không gian sang trọng và hiện đại…Đó là lúc bạn nên nghĩ đến việc sử dụng chất liệu kính để làm cầu thang mà không cần phải băn khoăn đến việc nên làm cầu thang bằng gỗ hay kính. Cầu thang kính là loại cầu thang được sử dụng vật liệu chính là kính cùng một số vật liệu đi kèm. 

Các loại gỗ để làm cầu thang

- Gỗ công nghiệp: Là loại cầu thang sử dụng gỗ khoảng 85% bao gồm gỗ mùn tự nhiên, trộn với keo hoặc hóa chất để tạo thành chất kết dính và các tấm gỗ công nghiệp. Cầu thang gỗ công nghiệp được nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước, châu Âu. Giá thành của loại gỗ này khá rẻ do được làm từ “ gỗ tạp”.

- Gỗ tự nhiên: Là loại gỗ tự nhiên cao cấp như xà cừ, xoan đào, gỗ thông, gỗ lim, gỗ dổi, gỗ giáng hương, gỗ nhãn, gỗ trắc dây… được làm trực tiếp trong nước hoặc nhập khẩu. Giá gỗ tự nhiên khá cao nên thường được ứng dụng trong các món đồ nội thất cao cấp.

Cầu thang kính hay gỗ rẻ hơn?

Đặc điểm của loại gỗ để làm cầu thang là phải cao cấp, chịu lực tốt, độ bền cao, không bị mối mọt, cong vênh…nên sử dụng gỗ tự nhiên là phù hợp nhất. Cầu thang gỗ bao gồm các loại gỗ chính như gỗ lim Lào, gỗ Lim Nam Phi, gỗ Hương, gỗ gụ,… đều là gỗ quý hiếm, khó tiếp cận nên giá thành cao. Vì thế, nếu như so sánh cầu thang kính hay gỗ rẻ hơn thì có thể nói, cầu thang gỗ có giá đắt hơn so với cầu thang kính. Nhược điểm của cầu thang gỗ tự nhiên chính là ít màu sắc, không thuận lợi cho việc trang trí, giá thành cao nên không phải gia đình nào cũng có đủ kinh phí để xây dựng.

Tuy nhiên, cần phải xét về yếu tố chi phí cấu tạo chung, tức là phải có thêm yếu tố như tay vịn, trụ cầu thang, tay vịn, số bậc…mới có thể dự toán chính xác chi phí được. Một số gia đình kết hợp giữa lan can bằng kính và mặt cầu thang bằng gỗ, có gia đình sẽ thiết kế tay vịn inox hoặc gỗ.

Về bảng giá cầu thang gỗ, có thể tính cơ bản như sau:

bảng báo giá cầu thang gỗ 

Ngoài cầu thang kính và cầu thang gỗ thì còn có thêm cầu thang chất liệu bằng inox. Đây cũng là loại chất liệu khiến nhiều gia đình băn khoăn về kinh phí xây dựng. Cầu thang inox vốn là chất liệu sáng bóng, không bị hoen gỉ, giá thành vừa phải, dễ lau chùi khi bị bám bẩn và ố màu, giữ được thẩm mỹ tối đa theo thời gian. Tuy nhiên, nhược điểm là dễ bị co giãn nếu như chịu tác động nhiệt, lực mạnh nên khiến cho cầu thang dễ bị biến dạng, lồi lõm. 

Vì thế, hiện nay, rất ít gia đình sử dụng loại cầu thang bằng inox mà thay vào đó là lựa chọn cầu thang bằng kính hoặc cầu thang bằng gỗ tự nhiên. Hoặc nếu như quý vị vẫn muốn làm thì có thể lựa chọn mặt cầu thang bằng gỗ và lan can cầu thang, tay vịn bằng inox cũng khá tiết kiệm.

Kết luận

Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ chọn lựa được loại cầu thang như ý, hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu trang trí, làm đẹp ngôi nhà của chính mình và người thân trong gia đình.

Về mặt kiến trúc thì cầu thang gỗ có xu hướng phù hợp với phong cách kiến trúc tân cổ điển, cổ điển, kiểu Pháp, cầu thang kính phù hợp với không gian sống hiện đại, diện tích nhỏ hẹp sẽ phát huy được vẻ đẹp và công năng của kiểu cầu thang kính nhất. Chi phí cầu thang gỗ đắt hơn rất nhiều cầu thang kính bởi sự khan hiếm chất liệu gỗ cũng như họa tiết hoa văn trang trí khá cầu kỳ.

Với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên về cấu tạo ưu điểm cũng như giá thành sản phẩm, chắc hẳn bạn đã đưa ra cho mình được quyết định lựa chọn chất liệu làm phù hợp để thiết kế và thi công cầu thang phù hợp nhất với không gian sống của gia đình. 

11 Cách trang trí gầm cầu thang đẹp với chi phí thấp


Các tin bài khác