Ý Nghĩa Cây Trầu Bà Đế Vương Theo Phong Thủy - Cách Chăm Sóc

21/05/2019
Cây Trầu bà đế vương là một loại cây cảnh thuộc họ Ráy. Nó thuộc dòng cây cảnh cao cấp rất được giới lãnh đạo, quản lý yêu thích. Cây có nguồn gốc từ châu Mỹ nhưng cũng đã được trồng rất phổ biến ở Việt Nam.

Cây Trầu Bà Đế Vương

Cây Trầu Bà Đế Vương (tên khoa học: Philodendron Imperial) là một loài thực vật có hoa trong họ Ráy (Araceae). Cây có nguồn gốc từ đảo Solomon, nguyên sinh ở Indonesia.

Cây Trầu Bà Đế Vương thuộc loại cây có vẻ đẹp tự nhiên hài hòa. Chúng có thân thật nằm dưới đất, lá mọc từ dưới lên và có kích thước lớn, cuốn lá dài có hình trái tim ở gốc. Màu sắc lá rất ấn tượng, tạo cảm giác tươi mới, sức sống tràn trề.

Bởi đặc tính dễ trồng và dễ sống, chăm sóc cũng dễ dàng phù hợp với nhiều điều kiện sống môi trường khác nhau nên chúng là loài cây được yêu thích. 

Ý nghĩa phong thủy của Trầu Bà Đế Vương

Cây Trầu Bà Đế Vương

Theo phong thủy nhà ở cây Trầu Bề Đế Vương là loài cây tài lộc, mang đến những điều may mắn, sự thăng tiến cho gia chủ. Bên cạnh đó cây còn thể hiện tinh thần đế cương, quyền uy với một ý chí và nỗ lực không ngừng để tạo nên những thành công vang dội trong sự nghiệp. Vì vậy cây thích hợp được trồng trong văn phòng, cho những người quản lý, lãnh đạo.

Cây Trầu Bà Đế Vương hợp tuổi nào?

Cây trầu bà đế vương đỏ

Mỗi một loại cây đều có ý nghĩa phong thủy khác nhau vì thế chúng thích hợp với mỗi tuổi khác nhau. Cây thích hợp cho những người tuổi Ngọ. Những người tuổi Ngọ có vận thể tốt, rất dễ thành công trong công việc nhưng để con đường thăng quan phát tài được thuận lợi bạn nên đặt một chậu cây ở nơi làm việc, chúng sẽ giúp bạn giữ vận khí tốt. Tuy nhiên bạn cũng đừng vì thế mà chủ quan bởi tất cả vẫn phải dựa vào sự cố gắng và nỗ lực của chính bản thân bạn.

Mệnh hợp trồng loại cây Đế Vương?

Tuổi hợp trồng cây Trầu bà đế vương

Kiến Trúc An Nhiên tìm hiểu theo như tương quan ngũ hành thì cây hợp với người mệnh Mộc. Người mệnh Mộc thì hợp với màu thuộc hành Mộc và màu tương sinh thuộc hành Thủy như là màu đen, xanh đen, xanh lá, xanh nước biển, tím. Bạn nên đặt từ 3 cho tới 8 chậu cây để tăng tài vận cho mình.

Cách trồng và chăm sóc cây đúng kỹ thuật

Cách trồng cây đúng kỹ thuật

Là loài cây có nguồn gốc từ Châu Mỹ, thuộc họ trầu bà, cây ưa bóng, ưa ẩm và thích hợp trồng trong môi trường thiếu nắng. Cây có thể chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn, thích hợp để trồng làm cây trang trí nội thất trong nhà. Dưới đây là một số kỹ thuật trồng cây Đế Vương.

Về ánh sáng

Yếu tố ánh sáng quan trọng tác động đến sự phát triển của cây

Cây Đế Vương có thể sống ở trong bóng râm và nơi thiếu sáng như ở trong văn phòng làm việc. Mỗi ngày cây chỉ cần tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên khoảng 2 đến 3 giờ để có thể tái tạo chất diệp lục. Tốt nhất là nên chọn vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu vào lúc 7-9 giờ sáng để tránh lá cây bị cháy nắng.

Nước

Loài cây Đế Vương không phải là loài cây hút nhiều nước vì vậy bạn không cần phải tưới nước quá nhiều. Bạn chỉ nên tưới khi đất trồng bị khô, tưới dưới dạng sương và vừa đủ để tạo độ ẩm cho đất. Sau khi tưới bạn nhớ lau sạch lá cây để không làm bẩn xung quanh bàn làm việc và tránh nước đọng lại trên lá gây cháy nắng.

Kỹ thuật trồng cây

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây

Cây Trầu Bà Đế Vương có khả năng sống ở đất hay trong nước. Nếu như sống trong đất, thì bạn nên rải một lớp sỏi dưới đáy chậu để cây có thể thoát nước tốt, tránh làm úng cây và rải thêm một lớp sỏi lên mặt chậu để trang trí và ngăn không cho đất vương vãi xung quanh. Nếu như bạn trồng trong nước thì cần phải chú ý thay nước khi có dấu hiệu váng bẩn, khoảng 1 tuần 1 lần để tránh không bị bốc mùi khó chịu và vi khuẩn gây hại xâm nhập vào rễ cây.

Chú ý nếu như bạn để cây ngoài trời thì cần phải có mái che. Trong quá trình cây sinh trưởng cứ 2 tuần bạn tưới phân một lần để đảm bảo cho cây phát triển tốt. Tùy theo điều kiện không gian và sở thích mà mỗi người có thể chọn cách trồng cây trong chậu hay trồng trong nước, với mỗi cách đều có biện pháp chăm sóc riêng và không quá khó.

Bón phân

Trong khoảng thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì bạn không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này những tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh, vì vậy nếu như động thổ thì sẽ làm cho hệ rễ của cây bị tổn thương. Vào khoảng thời gian này thì bạn chỉ nên cắt bỏ các lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ và đồng thời có thể hòa đạm vào trong nước với nồng độ thấp để tưới cho cây, một tuần một lần, sau mỗi tháng thì bạn có thể tăng dần lượng, sau khoảng 2 đến 3 tháng thì sẽ tăng nồng độ.

Phòng trừ sâu bệnh

Cây Trầu Bà Đế Vương mặc dù rất ít bị sâu bệnh nhưng nếu như mắc phải bệnh phấn trắng thì bạn có thể dùng khăn và cồn lau sạch, nếu như ở mức độ bệnh nghiêm trọng thì cần phải để cây ra ngoài rồi trị bệnh cho cây. Khi bạn phát hiện cây có hiện tượng lá vàng úa, khô héo hay rụng lá… thì phải kịp thời có những biện pháp chăm sóc phù hợp giúp cây hồi phục lại sức sống. Không nên cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu thẳng vào cây để tránh làm cho sức nóng của ánh nắng gây ảnh hưởng bất lợi đến cây cối hay có thể làm cho cây bị chết do bị mất nước. Nơi đặt cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh.

XEM THÊM

===>> Mời bạn tham khảo: Kỹ thuật chăm sóc cây Lan Quân Tử và tìm hiểu ý nghĩa của loài cây quý phái này.


Các tin bài khác