Tuổi Mậu Ngọ Hợp Hướng Nào? Tư vấn chọn năm xây nhà hợp tuổi

24/12/2023
Phương vị hướng nhà tuổi Mậu Ngọ được xem xét theo hình Bát quái mệnh và cung thích hợp với đồ hình Hậu Thiên Bát quái. Tuổi Mậu Ngọ nằm trong cung Đông Tứ Mệnh. Tốt nhất nên sinh sống tại các phương như Nam, Đông, Bắc, Đông Nam. Các gia chủ tuổi Mậu Ngọ không nên làm việc và sinh sống tại các phương Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam. Điều này cũng đã cho thấy và giải thích lý do tại sao, hai người sinh cùng một thời điểm nhưng nếu ở hai phương vị khác nhau sẽ có số mệnh cũng như sướng khổ khác nhau.

hướng nhà tuổi Mậu Ngọ

Tuổi Mậu Ngọ hợp hướng nào? Trước khi tiến hành xây dựng nhà cửa, việc đầu tiên cần phải nghĩ tới đó là xem ngày xây nhà và tiếp đến là xem hướng nhà tuổi Mậu Ngọ. Đây là công việc quan trọng, yếu tố quyết định khá lớn đến sự hưng vượng của ngôi nhà cũng như các gia chủ. Trong phong thủy Trời Đất 4 phương 8 hướng thì người sinh năm 1978 hợp hướng nà. Nếu như xây nhà theo đúng hướng tốt sẽ giúp ngôi nhà có nguồn vượng khí tốt lành, kích thích tài lộc dành cho gia chủ. Nhưng nếu chẳng may chọn xây nhà vào hướng xấu sẽ ảnh hưởng khôn lường đến vận mệnh của tất cả các gia đình.

Bài viết sau đây nhằm chia sẻ và giải đáp các thắc mắc dành cho quý vị, các bạn nên xem xét tuổi Mậu Ngọ hợp với hướng nào.

tuổi mậu ngọ hợp hướng nào

Tuổi Mậu Ngọ hợp hướng nào?

Những yếu tố quyết định hướng xây nhà tuổi Mậu Ngọ và những điều nên tránh khi thi công sắp xếp nội thất bạn cần biết.

- Yếu tố thứ nhất: Để có thể xác định được vấn đề tuổi Mậu Ngọ hợp hướng nhà nào thì cần phải biết được năm sinh Âm Lịch và Dương Lịch của người đó.

- Yếu tố thứ hai: Bản mệnh và ngũ hành năm sinh cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hướng nhà tuổi Mậu Ngọ.

- Yếu tố thứ ba: Đó là quẻ mệnh hoặc còn gọi là Cung mệnh. Mỗi người sẽ sở hữu một Cung mệnh khác nhau nên tuy nam và nữ sinh cùng năm nhưng mỗi người nam hoặc nữ sẽ có hướng nhà hợp tuổi Mậu Ngọ khác nhau.

Xem tuổi Mậu Ngọ nên làm nhà hướng nào?

Hướng nhà hợp tuổi Mậu Ngọ theo tuổi Nam như sau:

- Năm sinh dương lịch: 1978

- Năm sinh âm lịch: Mậu Ngọ

- Quẻ mệnh: Tốn Mộc

- Ngũ Hành: Thiên Thượng Hỏa( Lửa Trên Trời)- Thuộc Đông Tứ Mệnh, hướng nhà Bắc, thuộc Đông Tứ Trạch.

- Hướng tốt: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Đông Nam.

Như vậy, hướng hợp tuổi Mậu Ngõ sẽ bao gồm các hướng thuộc cung Thiên Y, Phúc Đức, Diên Niên, Sinh khí. Cụ thể các hướng nhà này như sau:

- Hướng tốt để xây nhà cho tuổi Mậu Ngọ: Bắc(Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị)

hướng tốt để xây nhà tuổi mậu ngọ

- Hướng xấu không nên xây nhà cho tuổi Mậu Ngọ: Tây Bắc (Hoạ Hại); Đông Bắc(Tuyệt Mệnh); Tây (Lục Sát); Tây Nam (Ngũ Quỷ)

Giải thích ý nghĩa của các cung mệnh trong phong thủy xây nhà:

- Cung Sinh khí; Thu hút tài lộc và thăng quan phát tài, mang đến danh tiếng cho gia chủ.

- Là cung Thiên Y: Mang đến sự trường thọ, cải thiện sức khỏe, mang đến sự khỏe mạnh, không bị ốm đau hay bệnh tật.

- Cung Phục Vị : Là cung giúp củng cố sức mạnh tinh thần, mang đến sự tiến bộ của bản thân và may mắn trong thi cử, đỗ đạt, học hành.

- Rơi vào cung Diên Niên: Là cung giúp củng cố các mối quan hệ trong tình yêu, gia đình.

- Cung Họa Hại: Làm việc không gặp nhiều may mắn, bị thất bại, gặp nhiều thị phi.

- Nếu là cung Ngũ Qủy: Sẽ rơi vào tình trạng bị mất nguồn thu nhập, cãi lộn, bị mất việc làm.

- Cung Lục Sát: Làm xáo trộn trong mối quan hệ tình cảm, thường xuyên bị kiện tụng, tai nạn, thù hận.

Hướng khí hậu tốt dành cho các gia chủ có tuổi Mậu Ngọ

Không đơn giản là hướng nhà hợp tuổi Mậu Ngọ mà đối với người dân Việt Nam, khi lựa chọn hướng để xây dựng nhà, tốt nhất nên làm sao để tránh gió lạnh mùa Đông Bắc khi thổi vào nhà. Mỗi khi trời lạnh hay có hướng ánh sáng trực tiếp chiếu rọi vào nhà. Còn khi trời nóng thì ngược lại, các hướng đón gió nhiều hơn sẽ mát hơn bao gồm hướng Đông Nam, Tây Nam, Nam.

Dựa trên những nhu cầu này, hầu hết các gia chủ hiện nay đều muốn xây nhà về hướng Nam bởi nước ta thuộc phía Bắc bán cầu. Nếu như xây nhà theo hướng Nam không những hợp phong thủy mà còn ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với những lô đất thuộc Bắc bán cầu, còn nếu ở Nam Bán cầu thì ngược lại hoàn toàn, họ cần phải xây nhà theo hướng Bắc mới có thể có tác dụng như trên.

hướng tốt để xây nhà cho tuổi mậu ngọ

Luôn áp dụng kiến thức và kinh nghiệm và thực hiện các phương án thiết kế nhà cho gia chủ để mang đến lựa chọn tối ưu về thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Người tuổi Mậu Ngọ nên chọn cửa chính hướng nào?

Theo quan điểm chính của các nhà phong thủy xưa, cổng vốn là nơi giao hòa giữa thiên nhiên và thế giới bên ngoài. Do đó, cổng đóng vai trò hết sức quan trọng. Trong thuyết Ngũ Hành tùy theo từng tuổi, mệnh của các gia chủ sẽ có hướng mở cổng thích hợp, đồng thời tránh được những hướng cửa không phù hợp.

Cửa nhà vốn được coi là nơi giúp điều tiết và nạp năng lượng trong nhà nên cần phải chú trọng đến cửa nhà lên hàng đầu để giúp đảm bảo sự hài hòa giữa các yếu tố và công năng. Đó cũng là quan điểm chính trong phong thủy nhà ở. Còn đối với vai trò về an nình cổng giúp đóng vai trò bảo vệ các thành viên trong gia đình. Vậy tuổi Ngọ hợp hướng nào về cửa và cỏng:

- Đối với phần cửa chính: Cần phải có “ môn mệnh tương phối” tức là hướng cửa và mệnh của chủ nhà phải hợp nhau thì vượng khí mới tốt và phát đạt. Trường hợp gia chủ thỏa mãn về “môn mệnh tương phối”, có nghĩa đây là hướng cửa vô cùng lý tưởng.

Những người tuổi Mậu Ngọ nên đặt bếp và giường hướng nào?

- Hướng đặt bếp cho tuổi Mậu Ngọ: Phần bếp nấu cũng là yếu tố rất quan trọng do mọi bệnh tật hay vệ sinh đều được sinh ra từ hướng bếp. Hướng bếp nên đặt tại hướng xâu để nhìn về hướng tốt, không nên đặt đối diện tường hướng Tây hoặc phía sau nên tránh có cửa sổ.

hướng bếp cho tuổi mậu ngọ

- Hướng kê đầu giường cho tuổi Mậu Ngọ: Vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên được ưu tiên tại hướng tốt như Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị, Diên Niên. Do gia chủ tuổi Mậu Ngọ mệnh Hỏa

( Mộc Sinh Hỏa) nên hướng giường nên tốt nhất được quay đầu theo các hướng thuộc Mộc, hướng Đông hoặc Đông nam. Nếu như đặt phòng ngủ cho các thành viên của gia đình thì cần phải đặt theo hành ứng với các thành viên.

hướng giường ngủ cho tuổi mậu ngọ

Hướng đặt bàn thờ cho người tuổi Mậu Ngọ

- Hướng đặt bàn thờ tuổi 1978: Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất để con cháu thể hiện lòng thành kính của mình đối với ông bà tổ tiên. Vậy nên, bàn thờ tốt nhất nên được đặt tại hướng Bắc(Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị).

- Đối với phong thủy phòng khách: Nên được tọa lạc tại hướng cát, có nghĩa là nên bố trí tại hướng tốt nhìn về hướng tốt. Cửa của phòng khách tránh đối diện với cửa của phòng khác.

hướng bàn thờ tuổi mậu ngọ

Người tuổi Mậu Ngọ bàn làm việc hợp hướng nào để nhanh thăng tiến?

Không gian làm việc rất quan trọng, nó là nơi mà bạn dành phần lớn thời gian trong ngày ở đó vì vậy việc chọn hướng ngồi làm việc cũng rất quan trọng, không những giúp bạn có thêm hứng thú với công việc mà còn mang lại nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong công việc nếu như chọn được đúng hướng hợp phong thủy. Bên cạnh đó hướng của nam và nữ dù cùng chung tuổi nhưng cũng có hướng khác nhau.

hướng đặt bàn làm việc cho người tuổi mậu ngọ

Như đối với tuổi Mậu Ngọ thì nam mệnh nên quay bàn làm việc về một trong các hướng: đông, bắc, nam hay đông nam. Trong khi đó nữ thì nên quay bàn làm việc vào một trong các hướng: tây bắc, đông bắc, tây hay tây nam. Đây đều là các hướng diên niên, sinh khí, thiên y và phục vị đảm bảo mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tuổi Mậu Ngọ sơn nhà màu gì?

Tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa nên màu sắc phù hợp với người tuổi này là màu đỏ, hồng và tím. Bên cạnh đó Mộc sinh Hỏa nên các màu tương sinh sẽ thuộc hành mộc là các màu xanh ngọc, hay xanh lá cây.
Tuổi Mậu Ngọ kỵ với màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy bởi vì Thủy khắc Hỏa.

người tuổi mậu ngọ nên sơn nhà màu gì


Vì vậy khi sơn nhà bạn nên chọn các màu thuộc mệnh là đỏ, tím, hồng và các màu xanh lá cây, xanh ngọc bích là các màu tương sinh để mang lại may mắn và tài lộc cho mình. Và không nên sơn nhà màu đen hay xanh nước biển là các màu tối kỵ đối với người sinh năm 1978.

màu sơn nhà tuổi mậu ngọ

Đối với tuổi Mậu Ngọ 1978 nên xây nhà năm nào?

Tuổi nào cũng vậy, khi xây nhà nên tránh vào các năm tam tai, kim lâu và hoang ốc. Đó là những năm hạn không tốt, tránh xây nhà vào các năm đó để không gặp phải những điều không thuận lợi. Đối với những người tuổi Mậu Ngọ thì nên tránh xây nhà vào các năm Thân, Dậu, Tuất. Đây là các năm tam tai của tuổi này.

Sinh năm 1978 có nên làm nhà vào năm 2019?

Năm 2019 là năm Kỷ Hợi không phải là năm tam tai, nhưng năm nay gia chủ tuổi này bước sang tuổi 42 theo thì theo cách tính kim lâu thì phạm vào kim lâu tử hạn vào con cái. Và phạm vào lục hoang ốc gây ảnh hưởng xấu vào đường kinh tế, làm ăn. Vì vậy gia chủ tuổi Mậu Ngọ không nên xây nhà vào năm 2019.


Tuổi Mậu Ngọ làm nhà năm 2020

Năm 2020 là năm Canh Tý vì vậy sẽ không phạm vào tam tai. Năm 2020 gia chủ tuổi này bước sang tuổi 43 vì vậy cũng phạm vào Kim Lâu. Đến năm nay theo cách tính hoang ốc thì tuổi này sẽ phạm vào "Nhất Kiết" - là nhất kiết an cư thông vạn sự. Đây là năm tốt để xây dựng nhà ở, tất cả mọi việc đều hanh thông.

Phong thủy xây nhà và phong thủy nhà ở là điều mà rất nhiều chủ đầu tư quan tâm hiện nay. Qua bài viết trên, hy vọng quý vị và các bạn nắm được vấn đề tuổi Mậu Ngọ hợp hướng nào cũng như những thông tin liên quan đến hướng và tuổi đặt nhà ở dành cho tuổi Mậu Ngọ đối với việc xây dựng cho gia đình mình.

>> Mời các bạn đọc thêm bài viết: Xem hướng xây nhà cho tuổi Bính Thìn

Tuổi Mậu Ngọ làm nhà năm 2024 hợp không?

Gia chủ Mậu Ngọ không nên xây nhà vào năm 2024 vì gặp phải hạn Hoang ốc. Từ bảng trên, ta có thể khẳng định được rằng gia chủ Mậu Ngọ sẽ gặp nhiều trắc trở nếu tiến hành xây dựng nhà vào năm 2024 (Giáp Thìn). Như vậy chúng tôi vừa tổng hợp tử vi, phong thủy xây nhà cho tuoir Mậu Ngọ trong năm 2024.


Các tin bài khác