Phong Cách Nội Thất Retro Trong Thất Thế Kỷ XXI

07/02/2020
Tìm hiểu đầy đủ thông tin về phong cách nội thất Retro tại bài viết này để áp dụng vào công trình của gia đình đạt hiệu quả thẩm mỹ và công năng sử dụng cao nhất với mức đầu tư thấp nhất.

phong cách nội thất retro

Song hành với những phong cách thiết kế nổi bật trong suốt khoảng thời gian gần đây, phong cách retro trong thiết kế nội thất cũng đang rất được ưa chuộng. Phong cách này mang theo một làn gió hoàn toàn mới lạ cho ngành sản xuất nội thất, bởi chúng sở hữu những đặc trưng rất độc đáo và đầy ấn tượng. Vậy nên ngày hôm nay chúng tôi sẽ cùng các độc giả đi tìm hiểu một cách đầy đủ và rõ ràng hơn phong cách thiết kế nội thất đang tạo ra rất nhiều sự tò mò và sức hút lớn như thế này nhé.

Phong cách retro là gì?

Cho đến hiện nay có rất nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa phong cách nội thất retrophong cách nội thất vintage với nhau, vì thoạt nhìn qua cả hai phong cách này đều có những đặc trưng về kiểu dáng tượng tự nhau. Thế nhưng đấy là trước khi bạn chưa tìm hiểu kỹ về phong cách này, phong cách retro luôn mang trong mình những giá trị hoài cổ xinh đẹp, dịu dàng và đầy cuốn hút. Bởi thế mà chúng được áp dụng và xuất hiện trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau từ flower power, nhạc pop, nghệ thuật Pop, biển quảng cáo cho đến cả những thiết kế thuộc ngành nội thất.

phong cách nội thất retro

Khái niệm về phong cách nội thất retro được bắt nguồn từ tiếng latin retro nghĩa là tiền tố, là những gì thuộc về phía sau là trong quá khứ. Làm sống lại những giá trị của xã hội trước đây, mang đến một sự hồi tưởng lớn của quá khứ. Và phong cách này được hình thành từ khoảng những năm 1950 – 1970 mang đến một bước ngoặc mới cho việc định hình các phong cách thiết kế trên toàn thế giới.

Đặc trưng của phong cách retro trong thiết kế nội thất

Để có thể phân biệt phong cách retro trong thiết kế nội thất có sự khác biệt với các phong cách như thế nào, đồng thời tranh được sự nhầm lẫn với phong cách vintage thì chúng ta cần phải nắm rõ được những đặc trưng của phong cách này. Chính từ những đặc trưng ấy đã tạo nên sức hút của phong cách nội thất này.

đặc trưng trong màu sắc thiết kế nội thất

Kiểu dáng: Phong cách retro trong thiết kế nội thất đều sở hữu những sản phẩm có kiểu dáng đơn giản, tinh tế nhưng vẫn tạo lên một vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và đặc trưng. Bởi chúng là sự kết tinh của hơi thở thời gian, là những giá trị trong quá khứ kết hợp cùng với vẻ đẹp của thời đại. Hiện nay để tạo thêm tính tiện nghi cũng như tính đa dạng nên phong cách này còn được kết hợp thêm cả phong cách cổ điển giúp tạo vẻ đẹp sang trọng hơn.

sự tối giản mang thương hiệu phong cách trang trí nội thất retro

Màu sắc: Phong cách thiết kế nội thất này có một bảng màu vô cùng đa dạng chứ không thiên hẳn về một bảng màu như phong cách vintage. Vẫn có sự hoài cổ nhưng đôi khi là những tone màu pastel kết hợp với nhau, nhưng để tạo lên sự ấn tượng thì các thiết kế còn được mang những màu đối lập tạo nên sự ngẫu hứng và vẻ đẹp rực rỡ cho căn phòng.

bộ nội thất có màu sắc tươi mới

Chất liệu: Để tạo lên sự sang trọng nhưng vẫn giữ được những nét đơn giản cần thiết các mẫu nội thân thuộc phong cách này ưu chuộng với các chất liệu gần gũi như gỗ tự nhiên, nỉ, nhung,… Ngoài ra với những chất liệu này thì nội thất sẽ được đảm bảo về chất lượng hơn rất nhiều.

Đặc Trưng Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Hiện Đại

Một số lưu ý khi lựa chọn nội thất phong cách retro

Để việc sử dụng nội thất phong cách retro của mình vừa được tiện nghi vừa được thẩm mỹ thì có một số lưu ý mà bạn luôn cần phải ghi nhớ sau đây:

có rất nhiều cách kết hợp màu sắc khi trang trí nội thất retro

– Kiến trúc không gian: Trước khi quyết định việc có nên bố trí nội thất phong cách retro cho ngôi nhà hay văn phòng, nhà hàng, quán café,… của mình hay không thì trước hết bạn hãy xem xét rằng liệu kiến trúc không gian có phù hợp với phong cách này không. Bởi với những đặc trưng trên thì không phải bất cứ kiến trúc nào cũng phù hợp cho việc bố trí các mẫu nội thất.

đặc trưng trang trí nội thất phong cách retro về màu sắc tươi mới và sự tối giản về kiểu dáng nội thất

– Chất lượng của nội thất: Chất lượng của nội thất sẽ quyết định rất nhiều đến giá thành, thời gian sử dụng, độ uy tín của nhà phân phối. Bên cạnh dó với những sản phẩm sử dụng lâu năm như đồ nội thất thì bạn đặt tiêu chí chất lượng nên hàng đầu.

bài trí không gian nội thất nhà đẹp

– Địa chỉ phân phối: Hiện nay trên cả nước có vô số các địa chỉ, đơn vị, showroom chuyên phân phối các mẫu nội thất phong cách retro. Tuy nhiên nhiều nhưng chưa chắc địa chỉ nào cũng uy tín cũng mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Để tránh rơi vào tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì tốt nhất bạn nên chọn mua sắm cũng như tham khảo tại các địa chỉ phân phối được đánh giá là uy tín và tạo được sự tin tưởng cho khách hàng sử dụng.

phong cách trang trí nội thất retro

Phong cách retro trong thiết kế nội thất đã mang đến những sự lựa chọn đầy mới lạ và ấn tượng cho các tín đồ yêu thích nội thất. Chúng mang đến những giá trị hoàn toàn mới lạ và đặc biệt giúp bạn được trải nghiệm những không gian mang đầy sự thú vị. Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất này, để từ đó có được những sự lựa chọn thích hợp hơn cho không gian riêng của mình.

Đặc Trưng Phong Cách Trang Trí Nội Thất Tân Cổ Điển


Các tin bài khác