Thiết Kế Quán Cafe | Thi Công Quán Cafe Chuyên Nghiệp

03/01/2020
Những ý tưởng thiết kế quán cafe mới mẻ độc đáo được giới trẻ yêu thích kết hợp với thiên nhiên mang đến không gian lý tưởng để thưởng thức ly cafe đậm đà.

thiết kế quán cafe

Ngày nay việc thưởng thức, nhâm nhi ly cafeé hay thức uống ngon trong một không gian ấn tượng đã dần trở thành một sở thích, thú vui của nhiều người. Do đó mà những chủ quán luôn mong muốn có được một không gian mang đậm cá tính, độc đáo và có phong cách độc đáo riêng.

Chính vì vậy mà việc thiết kế nội thất quán cafe đẹp, ấn tượng chính là bí quyết quan trọng để giúp bạn thu hút khách hàng. Đa số các khách hàng khi đến quán café đều mong muốn được trở lại quán của bạn nếu họ cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Kiến Trúc An Nhiên đơn vị chuyên thiết kế và thi công trọn gói nội thất quán café đẹp cho nhiều quán café trên cả nước. Bạn có nhu cầu thiết kế nội thất thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Đơn vị tư vấn thiết kế quán cafe chuyên nghiệp

Kiến Trúc An Nhiên luôn thấu hiểu được những mong muốn của các chủ quán café để giúp họ hỗ trợ và đưa ra những ý tưởng thiết kế và thi công quán cafe độc đáo và sáng tạo nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất quán café cùng với nhiều các dự án lớn mà An Nhiên đã thực hiện thành công. Những thiết kế của An Nhiên luôn được các khách hàng đánh giá cao, truyền tải được ý tưởng và thông điệp mà chủ quán muốn hướng đến.

thiết kế quán cafe

Quán cafe ban công - ngoài trời

Sử dụng không gian bàn công để làm quán cafe sẽ vừa giúp cho khách hàng có thể nhấm nháp được những thức uống ngon vừa mang đến tầm nhìn đẹp để ngắm cảnh. Đây đang là một xu hướng được nhiều chủ quán lựa chọn để đầu tư cho việc trang trí không gian quán thu hút khách hàng.

ban công trang trí để làm quán cafe đẹp

Bạn có thể hoàn toàn thoải mái trong việc lên ý tưởng thiết kế từ ngoại thất cho đến kiến trúc nội thất mà không phải bị gò ép vào bất cứ một không gian nào. Chính vì vậy mà bạn có thể tự do thiết kế lên cho mình một quán café độc đáo, thú vị và có đầy đủ các công năng.

một góc hà nội xưa quán cafe nhỏ xinh

Con người chúng ta luôn yêu thích những không gian có sự thoáng đãng, trong lành và có thể hòa mình vào thiên nhiên với cây xanh tươi mát. Chính vì vậy mà thiết kế quán café ngoài trời sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

cây xanh đan xen giữa các bàn

Mặc dù rằng quán café có không gian ngoài trời là chủ yếu nhưng không phải vì thế mà không gian ở bên trong không được chú trọng. Bởi vì không phải lúc nào không gian ở ngoài trời cũng có thể sử dụng được nó còn phụ thuộc vào các yếu tố khách quan như mưa, nắng.

thưởng thức ly cafe trong không gian hài hòa với thiên nhiên

nơi lý tưởng để thưởng thức hương vị đậm đà vị cafe trung nguyên

những cuộc gặp mặt hẹn hò ý tưởng trong không gian rộng mở thưởng thức ly cafe mát lạnh

sân vườn ban công kết hợp quán cafe

Thiết kế nội thất quán café theo đúng đường dây concept chủ đề có sự hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên. Sử dụng màu sắc chủ đạo đó là những màu có thể bắt được sáng tốt như trắng, xanh pastel…nó sẽ tạo nên một không gian bừng sáng và có sự tươi mới.

Những bộ bàn ghế sử dụng chất liệu gỗ với kiểu dáng đơn giản, xung quanh là những tán cây xanh mát mang đến sự gần gũi như được hòa quyện vào thiên nhiên. Ngoài ra còn được lắp đặt hệ thống đèn điện, để nó có thể phát huy được tối đa công dụng vào ban đêm. Việc thiết kế quán café ngoài trời không chỉ phát huy được vẻ đẹp vào ban ngày mà nó còn mang đến sự lung linh vào cả ban đêm.

Quán cafe kết hợp kinh doanh cây cảnh

Đây được xem là hot trend trong những năm trở lại đây cho những quán café có không gian vừa phải. Với ý tưởng thiết kế quán café kết hợp kinh doanh cây xanh, cụ thể đó là việc đặt những lọ hoa, chậu cây cảnh treo khắp không gian. Vừa mang đến cảm giác mới mẻ, sảng khoái cho khách hàng đến quán, vừa là điểm nhấn cho quán và vừa tạo thêm thu nhập cho quán.Với thiết kế quán cafe kết hợp kinh doanh cây cảnh thì các bạn không cần phải sở hữu một không gian rộng lớn, đồ nội thất cũng không cần phải quá cầu kỳ, đắt tiền. 

thiết kế quán cafe kết hợp kinh doanh cây cảnh mini

Đối với một quán café nhỏ trong nhà thì việc bố trí, sắp xếp nội thất một cách khoa học là điều cực kỳ quan trọng. Khi không gian có diện tích khiêm tốn thì bạn nên tận dụng những bộ bàn ghế vuông vắn sẽ giúp tiết kiệm được những diện tích góc trống nhỏ còn lại để xếp lên nhau một cách tiện lợi. Đây là điều mà các loại bàn tròn không thể làm được nhiệm vụ này.

thiết kế quán cafe kết hợp kinh doanh cây cảnh mini 1

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng để giúp các bạn cải thiện được không gian quán café nhỏ hẹp để nó trở nên thật sáng sủa, bắt mắt và trở nên rộng rãi hơn. Nhưng trên thực tế thì sẽ tùy thuộc vào từng phong cách để có sự lựa chọn về màu sắc khác nhau.

thiết kế quán cafe kết hợp kinh doanh cây cảnh mini 2

Bạn không nên lựa chọn mẫu nội thất với những chi tiết rườm ra bởi nó sẽ làm cho không gian trở nên rối mắt và chật hẹp hơn. Nên lựa chọn mẫu nội thất đơn giản, có các màu sắc trang nhã như màu trắng, màu hồng nhạt, vàng nhạt…

thiết kế quán cafe kết hợp kinh doanh cây cảnh mini 3

thiết kế quán cafe kết hợp kinh doanh cây cảnh mini 3

thiết kế quán cafe kết hợp kinh doanh cây cảnh mini 4

thiết kế quán cafe kết hợp kinh doanh cây cảnh mini 5

Thú vị nhất đó là mỗi khi đến quán khách sẽ được ngắm nhìn những chậu cây cảnh và tậu ngay cho mình một cây xanh yêu thích để chăm sóc và nhìn nó lớn lên từng ngày. Để từ đó mang đến sự lưu luyến cho khách để quay trở lại quán thêm lần nữa.

Việc thiết kế không gian mở cho quán café có diện tích nhỏ không chỉ giúp cho không gian được nới rộng hơn mà còn giúp cho không gian quán café trở nên thật ấn tượng, hút hút khách đến với quán.
Có thể trang trí kết hợp với cây xanh, gạch ốp tường và những chậu hoa tươi. Ngoài ra còn có thể sử dụng những câu slogan hay hình vẽ ở trên tường chính là sự lựa chọn đầy độc đáo, sáng tạo và có sự tinh tế cho thiết kế quán café nhỏ trong nhà. Với bức tường được trang trí bởi những hình khối đơn giản hay gạch bóc trần sẽ tạo nên được sự mới lạ, độc đáo cho quán café của bạn thu hút được thêm nhiều khách hàng.

Quán café thiết kế trong trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại là nơi đông đúc, khách hàng vào đây thường để mua sắm và vui chơi giải trí. Chính vì vậy mà việc thiết kế một quán café trong trung tâm thương mại là vô cùng hợp lý, nó sẽ giúp cho khách hàng có thể nghỉ ngơi và thư giãn sau những giây phút mua sắm.

thiết kế quán cà phê trong trung tâm thương mại

Thường khi đi mua sắm thì người ta sẽ dành một thời gian dài và phải đi lại rất nhiều do đó có thể sẽ bị mệt và đói. Quán café kết hợp bán kèm bánh ngọt thì sẽ tuyệt vời, sẽ cung cấp cho khách hàng một bữa ăn nhẹ để nạp năng lượng. Vừa nhâm nhi ly café vừa ăn chiếc bánh ngọt để tiếp tục công việc mua sắm.

thiết kế quán cà phê trong trung tâm thương mại 1

Hầu hết các quán café ở trung tâm thương mại thường sẽ có diện tích không được lớn bởi chi phí thuê mặt bằng ở đây rất đắt đỏ. Nên thiết kế quán café hộp là phù hợp hơn hết. Với việc sử dụng bộ bàn ghế được thiết kế khá đơn giản, có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng. Kết hợp cùng với các chi tiết trang trí đơn giản như vậy là đã có được một quán café đẹp.

thiết kế quán cà phê trong trung tâm thương mại 2

Bạn cũng có thể thiết kế quán café trong trung tâm thương mại theo phong cách hoài cổ. Nó có sự trái ngược hoàn toàn với sự hiện đại, mới mẻ của trung tâm thương mại. Nên như vậy sẽ tạo nên được điểm nhấn mới lạ trong tổng thể chung. Giúp thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với việc sử dụng màu sắc trầm ấm, thiết kế nội thất theo phong cách hoài niệm chính là một ý tưởng thú vị.

thiết kế quán cà phê trong trung tâm thương mại 3

Là một mô hình quán café mở, không có tường hay cửa kính ngăn cách mang đến cảm giác rộng rãi và thân thiện hơn. Ánh sáng ở trong quán cũng được thiết kế đặc biệt với khung vàng và đèn vàng tạo nên cảm giác thoải mái cho khách hàng.

thiết kế tạo ấn tượng với khách hàng

cây xanh tạo điểm nhấn cho không gian chung

những bộ bàn ghế được sắp xếp có view đẹp

hương liệu được sắp xếp bắt mắt

thiết kế quán cà phê trong trung tâm thương mại 4

Quán café được đặt rất ít bàn, các bàn đặt ở bên ngoài quán để khách hàng sau khi mua café và đồ ăn xong có thể mang đi vừa mua sắm vừa uống một cách tiện lợi. Không gian được tận dụng một cách tối đa để làm bếp. Đồng thời với không gian mở do đó mà khách hàng có thể tin tưởng khi nhìn thấy trực tiếp nhân viên pha chế, chế biến.

Quán cafe phong cách Châu Âu

Thiết kế quán café phong cách Châu Âu ấn tượng và thu hút sẽ là một không gian vô cùng hút khách đấy. Bởi nội thất phong cách Châu Âu luôn mang dáng vẻ sang trọng và đẳng cấp không thể lẫn lộn được với bất kỳ xu hướng kiến trúc nào. 

thiết kế quán cafe phong cách châu âu

Thiết kế quán café phong cách Châu Âu có hơi hướng hiện đại nhưng vẫn luôn toát lên được vẻ đẹp hiện đại. Với việc sử dụng những họa tiết đặc trưng trong lối kiến trúc Châu Âu mang sự tinh tế và nhẹ nhàng. 

thiết kế quán cafe phong cách châu âu 1

Quán café phong cách châu âu thường có màu sắc chủ đạo là màu nâu trầm mang đến sự gần gũi và nhẹ nhàng. Nếu như không thích gam màu nâu trầm thì có thể sử dụng những màu sắc sáng và vui mắt hơn. Đặc biệt với những thiết kế quán café có diện tích nhỏ thì càng phải có sự tận dụng ánh sáng nhiều hơn để tạo cảm giác không gian trở nên rộng rãi hơn.

thiết kế quán cafe phong cách châu âu 2

thiết kế quán cafe phong cách châu âu 3

thiết kế quán cafe phong cách châu âu 4

thiết kế quán cafe phong cách châu âu 5

thiết kế quán cafe phong cách châu âu 6

thiết kế quán cafe phong cách châu âu 7

Thiết kế quán café theo phong cách châu âu này được kết hợp giữa hiện đại và cổ điển. Những nội thất màu sắc có sự trang nhã, đường nét tinh tế với những khung ảnh được thiết kế cầu kỳ và hoa mỹ đầy cổ điển.

Thiết kế quán cafe phong cách Vintage

Quán café với phong cách của sự hoài cổ, kỷ niệm và dấu ấn thời gian, bên cạnh đó còn có sự pha trộn và phá cách để tạo nên một không gian có sự độc đáo. Thiết kế quán café phong cách Vintage sẽ sang trọng mà lại không quá xa hoa, phong cách này mang kiểu cách nhưng lại không quá hào nhoáng, nhẹ nhàng đơn giản và có sự lạ mắt.

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage 1

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage 2

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage 3

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage 4

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage 5

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage 6

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage 7

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage 8

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage 9

thiế kế nội thất quán cafe phong cách vintage 10

Hiện nay có khá nhiều các chủ quán lựa chọn thiết kế quán café theo phong cách Vintage. Những quán café này thường sử dụng các vật liệu second-hand kết hợp thêm với phong cách hiện đại đang được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Bởi nó có sự hoài cổ và hơi thở hiện đại được pha trộn và phá cách ở nhiều các mặt khác nhau. Những thiết kế Vintage thường sẽ ít bị lỗi mốt do đó mà không cần phải trang trí hay làm mới sau một thời gian dài đi vào sử dụng.

Thiết kế quán cafe bình dân

Với thiết kế đơn giản, mang đạm phong cách tối giản, đơn giản mà người Nhật ưa chuộng, những thiết kế quán café bình dân chắc chắn sẽ làm cho khách hàng cực kỳ thích thú. Đặc trưng của thiết kế quán café phong cách nhật bản đó là chiếc bàn bệt, không dùng ghế hay có thể sử dụng đệm ngồi. Các bàn ở quán trà được đặt ở trong các không gian riêng có màn che mỏng để đảm bảo được sự riêng tư, không gian yên tĩnh.

trang trí tối giản để không gian thoáng mát giúp trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Thiết kế quán café phong cách nhật bản luôn hướng đến sự đơn giản, gọn nhẹ với tông màu chủ đạo đó là màu nâu, vàng đem đến sự ấm cúng, sang trọng. Đặc trưng của phong cách Nhật Bản đó là tường trượt, bàn ghế với chất liệu gỗ và được tích hợp từ phong cách truyền thống tạo nên sự độc đáo và sang trọng.

thiết kế quán cafe phong cách nhật bản

Một yếu tố quan trọng khác mà bạn không thể quên khi thiết kế quán café phong cách nhật bản đó chính là ánh sáng tự nhiên. Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng việc lắp ráp các hệ thống ô cửa sổ kính. Với ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho những đường nét thiết kế đơn giản trở nên thật nổi bật hơn.

thiết kế quán cafe phong cách nhật bản 1

thiết kế quán cafe phong cách nhật bản 2

thiết kế quán cafe phong cách nhật bản 3

thiết kế quán cafe phong cách nhật bản 4

thiết kế quán cafe phong cách nhật bản 5

thiết kế quán cafe phong cách nhật bản 6

xem thêm ý tưởng để kết hợp với kinh doanh nhà hàng ăn nhanh

Những Ý Tưởng Thiết Kế Nội Thất Nhà Hàng Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

Một số loại ghế phổ biến sử dụng thiết kế quán café

Ghế tân cổ điển

ghế quán cafe sang trọng

ghế quán cafe ngoài trời

ghế quán cafe nhựa

ghế quán cafe 3

ghế quán cafe kiểu lưới

ghế quán cafe kiểu dáng hiện đại

ghế quán cafe 4

ghế quán cafe chất liệu nhựa

ghế quán cafe dạng lưới chất liệu nhựa

Ghế chính là một vật dụng không thể thiếu được trong việc thiết kế nội thất quán café. Sau đây Kiến Trúc An Nhiên sẽ giới thiệu cho các bạn một số loại ghế phổ biến sử dụng để thiết kế quán café. Vậy là chúng tôi đã vừa giới thiệu xong về thiết kế và thi công trọn gói nội thất quán café cũng như một số các phong cách thiết kế nội thất quán café. Hy vọng rằng các bạn đã có thể tìm được cho mình một phong cách thiết kế quán café đẹp và ấn tượng.


Các tin bài khác