135+ Mẫu tủ bếp Acrylic được yêu thích năm 2024

25/12/2023
Những mẫu tủ bếp Acrylic được khách hàng đánh giá cao về kiểu dáng hiện đại, đa năng và màu sắc phù hợp với thị hiếu chung. Dễ dàng thi công, sử dụng, không mất công sức vệ sinh bởi bề mặt tủ được phủ lớp nhựa Acrylic bóng gương. Tủ bếp Acrylic vừa bền đẹp mà lại rất kinh tế.

Tủ bếp Acrylic

Tủ bếp Acrylic vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện nội thất nhà bếp mang lại không gian ấm cúng, những bữa cơm thân mật đầy ắp tiếng nói cười. Bếp được xem là nơi giữ lửa cho gia đình vì thế việc đầu tư nội thất cho phòng bếp là điều quan trọng. Hiện nay với nhiều mẫu thiết kế và chất liệu đa dạng thì người tiêu dùng có thể lựa chọn cho căn bếp nhà mình những bộ nội thất khác nhau. Trong bài viết này Kiến Trúc An Nhiên giới thiệu về tủ bếp Acrylic, loại tủ đang được nhiều gia đình tin dùng.

Gỗ Acrylic là gì ?

Tủ bếp Acrylic sử dụng gỗ Acrylic là gỗ công nghiệp còn được gọi là gỗ bóng gương hay gỗ Acrylic bóng gương. Gỗ Acrylic có thể trong suốt, sản phẩm có nguồn gốc từ dầu mỏ, đây là sản phẩm đang được sử dụng ngày càng rộng rãi đặc biệt là dùng trong nội thất nhà bếp. Tủ bếp gỗ nhựa Acrylic có nhiều ưu điểm đặc biệt phù hợp với không gian phòng bếp cần được lau chùi, vệ sinh thường xuyên.

Tủ bếp Acrylic làm từ gỗ công nghiệp

Các loại gỗ màu Acrylic

Cấu tạo tủ bếp Acrylic

Trong xu hướng thiết kế nội thất không thể không nhắc tới chất liệu Arcylic, nhựa Acrylic trở thành 1 phần quan trọng, một chất liệu mới được ưa chuộng hàng đầu trong phân khúc bình dân và cả cao cấp. Cấu tạo tủ bếp có sử dụng gỗ Acrylic để trang trí gồm ba phần cơ bản đó là mặt cánh tủ, phần gỗ khoang tủ và phần hậu tủ. Mặt bàn sử dụng mặt đá hoặc gỗ nhựa laminate có khả năng chống nước, ổn định ở nhiệt độ cao chống cong vênh. Sự đa dạng về màu sắc tính thẩm mỹ cao, dễ thi công, chi phí thấp là những yếu tố quan trọng để ngày nay tủ bếp Acrylic ngày càng được sử dụng phổ biến.

Cấu tạo tủ bếp Acrylic

Cấu tạo mặt cánh tủ

Tủ bếp gỗ công nghiệp Acrylic tập trung tính thẩm mỹ nhiều vào việc lựa chọn màu sắc cho cánh tủ làm nổi bật độ sáng bóng. Hiện nay cánh tủ có hai loại cơ bản đó là cánh bo cạnh không đường line và cánh dán chỉ cạnh 3D, với cách dán này tủ sẽ có tính thẩm mỹ cao. Cấu tạo cánh tủ có cấu tạo bao gồm 2 phần 

• Phần mặt ngoài được phủ bởi tấm nhựa Acrylic dẻo cao cấp với khả năng  chống xước, không bị gợn trên bề mặt, không bị phai màu, bạc màu do tác động của thời gian và các chất tẩy rửa mạnh. Đặc biệt mặt ngoài cánh tủ bếp  Acrylic là bóng gương vì thế rất dễ để lau chùi. 

• Bên trong là code picomat hoặc MDF lõi xanh.

Cấu tạo phần gỗ khoang thùng

Gỗ khoang thùng được chia làm hai phần. 

• Bên ngoài tủ được phủ lớp melamine màu trắng có tác dụng chống xước hoặc là phủ sơn cứng để chống trầy xước.

• Bên trong là code MDF lõi xanh chống ẩm với độ dày 18mm. Thùng tủ phủ bên ngoài lớp sơn chống trầy xước. Thường với tủ bếp Acrylic thì sẽ sử dụng lớp sơn màu trắng

Cấu tạo của hậu tủ

Phần hậu bếp được làm từ vật liệu Nhôm nhựa dẻo,có đặc tính dễ uốn cong Aluminium dày 2,8 – 3mm. Vật liệu này có ưu điểm là chịu nước 100% vì thế khả năng chống ẩm cao. Phần phía sau giúp bạn kê sát tường mà tủ bếp không bị ẩm mốc, giúp tủ bền hơn

 Bảng mã màu phổ biến sử dụng thiết kế tủ bếp công nghiệp

Với chất liệu bóng gương, bảng màu đa dạng tủ bếp Acrylic mang lại vẻ đẹp sang trọng cho căn bếp. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì có khoảng 300 mã màu Acrylic, song được các kiến trúc sư sử dụng nhiều để trang trí nội thất khoảng 24 màu. Độ bóng của bề mặt cũng chất lượng sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào cách pha chế màu acrylic. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về màu sơn Acrylic tại đây :

Tìm hiểu màu Acrylic ứng dụng trong trang trí nội thất.

Mã màu Acrylic sử dụng phổ biến trang trí tủ bếp

Ưu điểm tủ bếp Acrylic

Tủ bếp Acrylic  với nhiều ưu điểm vì thế đây là sản phẩm nội thất được nhiều người lựa chọn:

• Có khả năng chịu lực và nhiệt độ cao

• Dễ gia công và lắp đặt

• Bề mặt phẳng, bóng gương dễ lau chùi

• Khả năng chống trầy xước và khắc phục trầy xước cao

• Màu sắc đa dạng, ổn định, không bị ảnh hưởng bởi các chất tẩy rửa mạnh.

• Độ bóng gương của tủ bếp Acrylic giúp không gian bếp sang trọng và thu hút về mặt thẩm mỹ.

• Tủ bếp được thiết kế hiện đại, đồ dùng sắp xếp ngăn nắp, tiết kiệm diện tích nhà bếp.

Tủ bếp thiết kế hiện đại đa năng tiết kiệm không gian

Tủ bếp Acrylic có tốt không

Với mức đầu tư trung bình trong phân khúc tủ bếp cao cấp hiện nay thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu. Sở hữu những ưu điểm vượt trội về cả đặc tính và nét thẩm mỹ tủ bếp Acrylic ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong không gian bếp của mọi gia đình Việt. Màu sắc ngày càng đa dạng, thiết kế hiện đại đa năng, tiết kiệm không gian, là trợ thủ đắc lực cho chị em phụ nữ. Một phần thành công trong cuộc sống gia đình, sự gắn kết giữa các thành viên, sự đoàn tụ sum vầy bên mâm cơm, và khi được sử dụng đồ nội thất hiện đại, các mẹ, các cô, các chị, các em sẽ tự tin, vui vẻ dồn tâm huyết vào các món ăn cho gia đình.

So sánh tủ bếp Acrylic và Laminate

Tủ bếp Acrylic và laminate đều là hai sản phẩm có những ưu thế và đặc tính riêng. Tùy và sở thích, vị trí lắp đặt mỗi gia đình sẽ có những chọn lựa khác nhau. Dưới đây là so sánh tủ bếp Acrylic và Laminate để khách hàng dễ dàng đưa ra nhận định về sản phẩm và có lựa chọn phù hợp nhất

3 Loại gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều nhất để trang trí nhà bếp

Phân biệt gỗ Acrylic và gỗ Laminate

Xét về tính thẩm mỹ 

• Tủ bếp Acrylic sẽ ấn tượng và thu hút hơn tủ Laminate. Acrylic là vật liệu có bề mặt bóng gương vì thế sẽ tạo được chiều sâu cho không gian, giúp căn bếp nhà bạn rộng hơn. Về màu sắc tủ Acrylic có các màu đơn sắc như: trắng, đen, đỏ rượu, nâu, cappuchino hay trắng ngọc trai...

• Laminate là vật liệu có bề mặt sần có tính chịu lực vì thế chịu được va đập mạnh mà không lo bị trầy xước. Thế mạnh của tủ Laminate là màu vân gỗ đa dạng như vân gỗ sồi, xoan đào, tần bì, gỗ thích, giẻ gai, óc chó.... Và nhiều mã màu đơn sắc khác. Làm tủ bếp Laminate vân gỗ tạo cảm giác ấm cúm cho căn bếp hơn nữa màu vân gỗ rất dễ kết hợp với các màu khác trong nhà như sàn, tường, trần...

Về sự đa dạng của sản phẩm

• Màu sắc: Laminate có màu sắc đa dạng với nhiều sự lựa chọn hơn gỗ Acrylic . Trên thị trường hiện nay có khoảng  hơn 1000 mã màu laminate như đen, trắng, xám.. các màu vân gỗ như Oak (Sồi), Assh (Tần bì), Maple (Gỗ thích), Beech (Giẻ gai), Acacia (Tràm), Teak (Giả tị), Walnut (Óc chó), Campho (Cẩm), Cherry (Xoan đào), Gỗ đỏ, Nu vàng, Nu đỏ, Gỗ sồi sọc, Mun... và các màu vân gỗ hiện đại khách. 

• Còn gỗ Acrylic có khoảng 200 - 300 mã màu, tuy nhiên thế mạnh của gỗ Acrylic là các mảng màu đơn sắc với bề mặt bóng gương giúp phòng bếp trở nên hiện đại,tươi mới và việc lau dọn cũng trở nên dễ dàng hơn. 
 Về giá cả

• Gỗ Acrylic được sản xuất bởi công nghệ cao dán cạnh và ép bề mặt tránh bị lượn sóng hay độ bóng bị vỡ cùng những đường line tạo nét thẩm mỹ cho tủ bếp nhà bạn vì thế giá của gỗ Acrylic cao hơn so với laminate
Về ưu điểm của các sản phẩm 

Độ bền của sản phẩm

• Gỗ Laminate: là sản phẩm có bề mặt dày,vì thế khả năng chịu trầy xước, va đập tốt hơn, dễ vệ sinh, không bị bay màu khi tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa mạnh như xăng.

• Ưu điểm của bề mặt Acrylic là sáng, bóng gương, rất dễ lau chùi. Trong khi vệ sinh bề mặt cánh thì bạn nên sử dụng giẻ mềm để lau.

•  Về độ bền thì bề mặt Laminate có độ bền cao hơn Acrylic

Báo giá tủ bếp Acrylic

Với kích thước về chiều cao, chiều sâu khoang tủ, phần tủ trên và tủ dưới  khác nhau nên giá  tủ bếp Acrylic sẽ khác nhau. Tuy nhiên mức giá tham khảo chung dành cho khách hàng là 2.800.000 phần tủ trên và 3.000.000 - 3.600.000 cho phần tủ dưới. 

Đơn giá gỗ Acrylic tính theo triệu đồng trên một mét vuông

Các sản phẩm tủ bếp Arcylic có trong mọi hộ gia đình

Tổng hợp những mẫu thiết kế tủ bếp Acrylic với kiểu dáng mới nhất tối ưu công năng sử dụng và màu sắc đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm đa dạng gồm chữ L. chữ U, chữ I để bạn thỏa sức tìm kiếm cho không gian nhà bếp một mẫu bếp kích thước phù hợp, màu sắc kiểu dáng đúng với sở thích và mệnh của bản thân.

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Gam màu cam hợp với gia chủ mệnh Kim và mệnh Thổ mang lại niềm vui trong việc nấu nướng và may mắn cho gia đình. Màu vàng nhẹ nhàng mang đến sự tươi mới cho căn phòng xóa tan đi không gian đơn điệu trong những diện tích nhỏ.

Chiếc bàn nhỏ được kê với bàn bếp để tiện cho việc lên bữa

Thiết kế kiểu dáng phong cách độc đáo kết hợp giữa chất liệu gỗ công nghiệp và kính phù hợp với những không gian trang trí nội thất hiện đại, tối giản. Một trong những ưu điểm lớn nhất của gỗ Acrylic là thi công đơn giản nhanh chóng đảm bảo cho những công trình gấp rút hoàn thiện tiến độ, song những chi tiết sản phẩm có hình dáng phức tạp thì không thể sử dụng gỗ Acrylic bởi khó tạo hình.

Tủ bếp Acrylic gỗ đẹp

Luôn nằm trong top 10 mẫu tủ bếp được yêu thích nhất 2019 bởi thiết kế thân thiện với màu gỗ tự nhiên, không gian căn phòng sẽ luôn hài hòa bởi 2 yếu tố ấm cúng và thoáng mát. Chi phí sơn Acrylic màu gỗ tự nhiên sẽ đất hơn các loại màu thông thường khác nhưng độ bóng, bền đẹp của sản phẩm giữ được lâu hơn và đúng thị hiếu của nhiều người.

Màu sơn Acrylic gỗ tự nhiên luôn được yêu thích nhất trong trang trí nội thất

Trang trí nội thất nhà bếp đẹp

Tủ bếp thiết kế hợp với người mệnh Hỏa, màu đỏ hợp mệnh nhưng làm không gian có phần nóng và bí bách, màu vàng được đưa vào một cách tinh tế để làm hài hòa không gian vừa đảm bảo yếu tố phong thủy tốt cho gia chủ và tạo cho người dùng cảm giác thoải mái.

Nhà bếp hiện đại độ nội thất đa năng

Trong những năm gần đây xu hướng đồng bộ phòng ăn, nhà bếp thành một trong không gian khép kín được sử dụng rộng rãi để đáp ứng được thói quen sinh hoạt của cuộc sống hiện đại, tiết kiệm và tối giản. Khi bước vào một căn phòng lộng lẫy đầy đủ tiện nghi và thoáng mát tinh thần sẽ luôn đảm bảo để những món ăn cả một bầu trời tâm huyết.

Nhà bếp thiết kế thu gọn của một quán bar mini

Kiểu tủ bếp Acrylic chữ L đặc trưng được sử dụng trong những phòng có diện tích lớn, người nội trợ sẽ có nhiều không gian để sắp xếp thực phẩm và đồ dùng cần thiết.

Tủ bếp hợp mệnh Kim

Tủ bếp Acrylic chữ U thiết kế tạo được cảm giác ấm cúng, sum vầy, những phòng có diện tích lớn sẽ thường áp dụng để nhiều người cùng có thể nấu ăn cùng nhau.

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Kiểu tủ bếp chữ I sử dụng nhiều trong không gian nhà phố, nhà ống, với diện tích bị hạn chế. Kiểu dáng hiện đại kết hợp với sự đang năng giúp công việc nấu ăn luôn được đảm bảo.

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Hình ảnh tủ bếp sau khi thi công

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Tủ bếp hợp mệnh Kim

Hệ thống hút mùi cho không gian bếp thiết kế hiện đại nhỏ gọn

Những chai rượu được đặt trên mặt bàn thật sang trọng

Mẫu tủ bếp hợp mệnh Thủy với màu trắng xám và ghi giúp sinh khí tốt, gia đình hạnh phúc, cuộc sống vợ chồng ấm êm. Ánh sáng tự nhiên sẽ cân bằng màu sắc cho nhà bếp.

Chất liệu gỗ Acrylic dễ có độ bóng cao nhưng dễ trầy xước

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Mẫu tủ bếp Acrylic chữ U tối ưu

Mẫu tủ bếp Acrylic đẹp

Hãy giúp không gian gia đình mình trở nên hài hòa, hiện đại và hút mắt hơn với tủ bếp Acrylic.


Các tin bài khác